Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Một Con Tim - Một Tình Yêu

Nhìn lại suốt chặng đường Cứu độ, chúng ta thấy không có gì khác hơn là tình yêu thương Thiên Chúa dành cho nhân loại. Dù loài người có phản nghịch Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa vẫn một mức thành tín và yêu thương. Cũng vì yêu thương nhân loại, Thiên Chúa đã sai Con Một xuống thế làm người, để chia sẻ kiếp người, gánh lấy đau khổ, tội lỗi và chết thay cho nhân loại. Suốt cả cuộc đời Đức Giêsu, Ngài chỉ muốn minh chứng một điều là Thiên Chúa yêu thương con người vô cùng, vô tận. Và cái chết tủi nhục trên thập giá là sự tột đỉnh minh chứng cho tình yêu đó. "Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh mạng vì bằng hữu của mình" (Lời Thánh Kinh).

Khi nhìn lên thập giá. chúng ta thấy trái tim Chúa Giêsu bị lưỡi đòng đâm thâu. Lưới đòng gian ác và nghiệt ngã của loài người đã xé toạc trái tim tình yêu Chúa. Theo cách suy nghĩ và hành xử của con người, nợ máu phải trả bằng máu. Con người muốn tiêu diệt Thiên Chúa, thì Thiên Chúa phải tiêu diệt con người. Thế nhưng cách hành xử của Thiên Chúa thì ngược lại: Thù hận được đáp trả bằng yêu thương, sự chết được đáp trả bằng sự sống. Thiên Chúa đã đổi lấy lấy sự hận thù của con người bằng tình yêu thương vô biên của Người. Con người đã giết Thiên Chúa, nhưng Người lại trao ban cho con người sự sống. Còn tình yêu nào cao hơn nữa, khi cả giọt máu cuối cùng chẩy ra từ trái tim Chúa Giêsu bị lưỡi đòng sâu hận của loài người đâu thâu, lại biến thành nguồn ơn tha thứ và cứu rỗi.

Nhân loại nghĩ tưởng gì khi mỗi lần chiêm ngắm cây thập giá - Nơi Đức Giêsu chịu chết tủi nhục vì nhân loại, nơi trái tim của Người bị xuyên thủng vì lưỡi đòng nghiệt ngã, gian ác của loài người chúng ta?

Có phải chúng ta lại có tâm tình như ngôn sứ Dacaria đã tiên báo từ ngàn xưa: "Chúng ta sẽ khóc than Đấng chúng ta đã đâm thâu" (Lời Thánh Kinh)?

Xin hãy nhìn vào cuộc đời mình, xin hãy hoán cải và canh tân!

Xin hãy ngắm nhìn cây thập giá. Xin hãy học nơi Đức Giêsu bài học của lòng bao dung, tha thứ. Xin hãy học nơi Đức Giêsu bài học của tình yêu thương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét