Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

Cảm Nhận Đêm Giáng Sinh




CẢM NHẬN ĐÊM GIÁNG SINH
Diễn ngâm
: Hồng Vân


          Lòng đã thức một đêm đông
          đắp sẵn một máng cỏ
          ngắm ngôi sao vừa hé rạng bầu trời.

          Ôi phương Đông
          phương Đông trong lồng ngực
          tuyết không bay trong triết lí trái tim
          nhạc Thiên thần không hề cao sang lắm
          mà ở bên Hài nhi tã vải lạnh lùng.

          Tôi nhìn Người bằng xác thịt
          và kính cẩn bằng tri giác
          Hình hài là đường
          và tri giác là tình yêu.

          Người đã yêu tôi ư?
                                       từ tôi không hề biết!
          Nhưng tôi đã nghe từ vũ trụ nghiêng vào
          dòng suối nguồn thông tuệ
          bởi những đớn đau trong mỗi phận người.

          Đường Người là Phúc âm
          tôi là kẻ lãnh đầy ân sủng mặt trời
          như hạt muối kia
                                    rồi sẽ tan ra
          Nhưng đã đầy sáng láng.
          
         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét