Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2009

Cảm Nhận Đêm Giáng Sinh

       Lòng đã thức một đêm đông
       đắp sẵn một máng cỏ
       ngắm ngôi sao vừa hé rạng bầu trời.

       Ôi phương Đôngphương Đông trong lồng ngực
       tuyết không bay trong triết lí trái tim
       nhạc Thiên thần không hề cao sang lắm
       mà ở bên Hài nhi tã vải lạnh lùng.

       Tôi nhìn Người bằng xác thịt
       và kính cẩn bằng tri giác
       Hình hài là đường
       và tri giác là tình yêu.

       Người đã yêu tôi ư?
       từ tôi không hề biết!
       Nhưng tôi đã nghe từ vũ trụ nghiêng vào
       dòng suối nguồn thông tuệ
       bởi những đớn đau trong mỗi phận người.

       Đường Người là Phúc âm
       tôi là kẻ lãnh đầy ân sủng mặt trời
       như hạt muối kia
       rồi sẽ ta ra
       Nhưng đã đầy sáng láng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét