Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2008

Niềm Vui Phản Chiếu

Châm ngôn có câu: " Lòng khoái lạc làm cho mặt mày vui vẻ". Gương mặt đúng là chiếc phong vũ biểu để đo khí hậu trong tâm hồn ta. Gương mặt cho ta thấy có cảm nghĩ gì bên trong.
Ngày xưa khi người ta còn đổ xô đi tìm vàng. Một trong bọn bảo rằng: "Ta phải giữ bí mật, đừng để cho ai biết cả, như thế mình sẽ đào được nhiều hơn". Mọi người cùng đồng ý giữ kín không hé răng.
Nhưng vì không đủ dụng cụ đào, nên phải ra phố mua thêm, sau khi mua đủ đồ nghề, họ mới trở lại vùng mỏ để tìm đào. Nhưng một đám người tìm vàng khác cũng đã theo sát chân họ. Vì nét mặt quá vui mừng của họ chứng minh rằng họ đã tìm ra một nơi có nhiều vàng.
Đúng là trong lòng nghĩ sao ngoài mặt lộ ra vậy.
Ngày xưa lãnh tụ Môise lên núi tiếp kiến Chúa, lúc xuống núi mặt ông sáng rực. Cũng vậy, nếu ta thực sự dành nhiều thời giờ tương giao mật thiết với Chúa, người ta sẽ thấy được qua nét mặt và đời sống chúng ta.
Thế gian tăm tối quanh ta đang cần có những ánh sáng phản chiếu từ gương mặt của chúng ta, để mọi người thấy được đường đi.
Mặt khác, nếu chúng ta sống trong những tham muốn xấu xa, hay nuôi những tư tưởng xấu trong lòng, nét mặt cũng sẽ nói lên đầy đủ.
Mỗi ngày ta sống mong sao phản ánh vẻ đẹp của Chúa thay vì những xấu xa của thế gian này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét