Thứ Năm, 20 tháng 3, 2008

Đêm Vọng Phục Sinh

       Đêm vọng Phục sinh
       Trong thinh lặng
       Tôi nghĩ về Chúa
       Tôi nghĩ về Tình yêu
       Tôi nghĩ về sự trường tồn vĩnh cửu...

       Ngôi mộ trống
       Alleluia! Alleluia!
       Khúc hoan ca ngập tràn,
       Dây trói của sự chết
       Bị bứt tung!
       Tôi thấy hào quang nơi Chúa Giêsu
       Rực sáng vòng gai đau khổ,
       Tôi nhận ra gương mặt của Tình yêu
       Với những chiếc đinh nhọn hoắt...
       Có sự giao thoa
       Giữa Thập giá và Tình yêu,
       Có sự kết nối
       Giữa Hi tế và Mầu nhiệm Phục sinh.

       Những ngọn nến nơi Thánh đường
       Những ngàn năm vẫn cháy trong thinh lặng
       Cái biên giới vô cùng của Sự sống
       Mọi lý lẽ đều không dò thấu được!

                                   ntt, 2005

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét