Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2009

Hơn Cả Yêu Thương

Nếu là một người chăm chú theo dõi các tin tức giải trí, hẳn bạn đều biết đến việc nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông Lê Tư lấy chồng - thương gia họ Mã và ông ấy là một người phải ngồi trên xe lăn. Khi công bố quyết định lấy chồng với mọi người, trước đó Lê Tư cũng đã thông báo với mọi người về việc rút lui khỏi làng giải trí.
Ban đầu khi đọc tin này mình thực sự ko hiểu. Mình cứ tự hỏi sao 1 diễn viên nổi tiếng và xinh đẹp đến thế, chị ấy hoàn toàn có thể lấy được một người chồng đại gia, đẹp trai và quan trọng hơn... hoàn toàn lành lặn. Vậy mà... Khi nhìn ảnh đám cưới, 1 cô dâu xinh đẹp bên cạnh 1 người đàn ông lớn tuổi hơn rất nhiều đang ngồi trên xe lăn, trong lòng mình lại thầm tiếc và dấy lên sự thắc mắc.
Nhưng đến giờ thì mình đã hiểu. Khi mình đọc những bài phỏng vấn Lê Tư.
Khi thương gia họ Mã nói với cô ấy rằng: Em nghỉ ngơi đi, đừng làm việc vất vả nữa, anh sẽ chăm sóc em suốt đời. Vì câu nói đó, Lê Tư rất xúc động và quyết định rút lui khỏi mọi cám dỗ phù hoa của làng giải trí để trở thành người phụ nữ đúng nghĩa. Lúc đó mình mới hiểu. Thật sự hiểu. Và rất thấm thía. Bởi đơn giản mình đã trải qua những cảm xúc đó. Với người phụ nữ, bề ngoài càng mạnh mẽ bao nhiêu thì bên trong càng yếu đuối bấy nhiêu. Họ luôn cần một chỗ dựa. Nhưng khi chưa tìm được chỗ dựa nào đó, họ cứ phải xù lông xù cánh lên để đối chọi với cuộc sống.
Bản thân mình trước đây khi yêu một anh giai, câu cửa miệng anh giai nói với mình là: Sau này em có nuôi được anh không? Lúc đó mình luôn gật đầu. Câu cửa miệng mình đáp lời luôn là: Anh cứ tin em đi, em hứa em sẽ nuôi được anh.
Sau này yêu tiếp, mình lại nói một câu gần tương tự như thế với một người đàn ông khác: Anh đừng làm việc nữa, em sẽ làm việc chăm chỉ để nuôi anh. Thực ra lúc đó nói câu đấy ko hề bị ảnh hưởng bởi bất kì bài báo hay gì cả. Nó đơn giản chỉ là một câu nói được phát ngôn từ cảm xúc dồn nén bất chợt của một tấm lòng. Khi bạn thực sự yêu ai đó, bạn luôn muốn làm mọi điều tốt đẹp nhất cho người ta. Mình cũng thế thôi. Dù mình chỉ là phụ nữ, và thốt ra 1 câu nói như 1 người đàn ông vậy.
Tuy nhiên, chưa có người đàn ông nào nói với mình câu đó. Họ luôn khuyên mình làm việc nữa đi, đừng nản lòng. Oke tốt thôi, có người động viên là tốt. Nhưng ngay cả với những người từng nói yêu mình sâu sắc, cũng chưa ai nói rằng sẽ chăm sóc mình suốt đời cả. Cho dù tương lai có thể không như lời người ta nói. Quan trọng là chưa ai nói với mình như thế cả. Thế thôi.
Vì vậy, mình hiểu được cảm giác của Lê Tư khi yêu người đàn ông hơn 14 tuổi và bị tật nguyền ở chân bởi câu nói đó. Mình hiểu được cảm giác xúc động thế nào của diễn viên này. Người phụ nữ luôn cần một chỗ dựa chân thành từ phía những người đàn ông. Nói như thế không phải để họ bắt đầu cuộc sống an phận, mà chỉ là cho họ thêm động lực tin yêu vào cuộc sống, vào con người. Cho họ thấy đời đẹp hơn, có tình hơn, và đáng sống hơn.
"Em đừng làm việc nữa, nghỉ ngơi đi, anh sẽ chăm sóc em suốt đời". Đó là câu nói của một người đàn ông chỉ thốt ra được khi họ có tình cảm hơn cả yêu thương dành cho người phụ nữ của cuộc đời họ.

Nguồn: xem blog.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét